0965.247.111

Banner

Banner

Chuyên gia nói gì về Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4?

Sáng 14.2, lãnh đạo TP. Hà Nội đã chủ trì hội thảo tham gia ý kiến với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội.

Tại hội thảo, đại diện Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã báo cáo tóm tắt nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4.

Theo đó, đường Vành đai 4 có chiều dài 112,8 km. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028. Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Trong đó, qua Hà Nội dài 58,2 km qua 7 huyện; qua Hưng Yên dài 19 km; qua Bắc Ninh dài 25,6 km và tuyến nối với Quốc lộ 18 dài 9,7km.

Quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai.

Dự án đường Vành đai 4 sẽ có 8 nút giao chính được xây dựng giai đoạn 1, bao gồm: nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai; nút giao đường trục Mê Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ; nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Quốc lộ 38; nút giao với cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Dự án đường Vành đai 4 có 3 cầu vượt vượt sông, cụ thể, 2 cầu vượt sông Hồng là: cầu Hồng Hà (dài 5.023m) và cầu Mễ Sở (dài 2.674m); 1 cầu lớn vượt sông Đuống (dài 990m)…

Theo PGS. TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, Vành đai 4 là tuyến cao tốc đô thị nên yếu tố quy hoạch, cảnh quan rất quan trọng do cao tốc tồn tại 100 năm nên phải hài hòa với quy hoạch tổng thể; khi dự án tiền khả thi được phê duyệt phải thi tuyển phương án kiến trúc.

PGS. TS Trần Chủng kiến nghị thành lập 2-3 dự án thành phần để thuận lợi cho quá trình thực hiện dự án, giảm tải cho Hà Nội trong quá trình đầu tư.

PGS. TS Tống Trần Tùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học kỹ thuật, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị về số lượng nút giao của dự án tại phía Nam còn ít và cần rút kinh nghiệm từ nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ. Bên cạnh đó, cần quan tâm mật độ xây dựng, mật độ dân số quanh đường Vành đai 4 và cần có chỉ tiêu ngay từ đầu bởi nếu xây dựng chằng chịt sẽ không còn khái niệm cảnh quan của cả tuyến đường.

PGS. TS Hoàng Hà, Chủ tịch Hội Cầu đường Việt Nam, thì cho rằng với tình hình giao thông hiện tại của Việt Nam nên tiến hành phương án đi theo đường trên cao để giải quyết xung đột giao thông nội vùng; vấn đề ảnh hưởng của dự án đối với các tuyến đường khác.

Bài viết liên quan

Bất động sản khu vực này đang âm thầm ‘bứt phá’

Thị trường bất động sản các tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ ngày càng trở nên hấp dẫn bởi

Hà Nội xuất hiện những căn biệt thự có giá lên đến 800 Tỷ đồng

Chưa bao giờ giá biệt thự tại Hà Nội chứng kiến mức độ tăng chóng mặt như thời gian vừa

Biệt thự, liền kề Hà Nội cuối năm: Khan hiếm nguồn cung, phía Tây dẫn dắt thị trường

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô khan hiếm, hoạt động xây dựng bị trì hoãn bởi làn sóng COVID-19

ĐỘI NGŨ KINH DOANH

Thư Hằng

Chuyên Viên Tư Vấn

Mobile: 0966.562.099

Email: hangthu.2199@gmail.com

Nguyễn Minh Phương

Chuyên viên Kinh Doanh

Mobile: 0363718867

Email: minhphuong@lima.vn

Hoàng Đức Linh

Chuyên viên Kinh Doanh

Mobile: 0866123265

Email: duclinh@lima.vn

Nguyễn Văn Ba

TP Kinh Doanh

Mobile: 092.139.8998

Email: ba.lima@gmail.com

Hoàng Oanh

TP Kinh Doanh

Mobile: 0966.126.299

Email: danghongoanh752@gmail.com

Hồ Văn Hiếu

GĐ Kinh Doanh

Mobile: 0932.390.268

Email: Hieuhn.land@gmail.com

LINH TRANG

Chuyên Viên Tư Vấn

Mobile: 0978.176.599

Email: linhtrang.lima@gmail.com